Nhiệm vụ, giải pháp về khiếu nại, tố cáo phải tiến hành thường xuyên, đồng bộ
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ.
|
Kiên Giang: Tăng cường xử lý ban đầu thông tin đơn tố cáo của công dân
Để thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, giảm các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, vấn đề cấp bách là cần tăng cường giải quyết tố cáo của công dân đảm bảo kịp thời, đúng quy định và hiệu quả, trong đó, công tác xử lý ban đầu thông tin đơn tố cáo sẽ giải quyết được các tiêu chí trên, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính Nhà nước.
|
Hậu Giang: Tiếp công dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân
Tiếp công dân là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước. Thông qua đó, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.
|
|
Vĩnh Phúc: Gần 200 vụ việc thuộc thẩm quyền được giải quyết
Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.
|
|
|
|
|
Trà Vinh: Thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm dân chủ ở cơ sở
Việc ban hành nghị quyết quy định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở thuộc phạm vi cấp tỉnh nhằm đảm bảo phù hợp, thống nhất các nguyên tắc thực hiện, biện pháp bảo đảm thực hiện và các quy định thực hiện dân chủ theo quy định của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; đồng thời phù hợp với đặc điểm, tình hình và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
|
Hòa Bình: Tăng cường thanh tra, kiểm tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thanh tra tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh “điểm nóng”; xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài
|
Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.
|