Nhiệm vụ, giải pháp về khiếu nại, tố cáo phải tiến hành thường xuyên, đồng bộ

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và việc khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, đồng bộ.

Kiên Giang: Tăng cường xử lý ban đầu thông tin đơn tố cáo của công dân

Để thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, giảm các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, vấn đề cấp bách là cần tăng cường giải quyết tố cáo của công dân đảm bảo kịp thời, đúng quy định và hiệu quả, trong đó, công tác xử lý ban đầu thông tin đơn tố cáo sẽ giải quyết được các tiêu chí trên, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính Nhà nước.

Hậu Giang: Tiếp công dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân

Tiếp công dân là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước. Thông qua đó, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.

Hà Nội giám sát việc tiếp dân, giải quyết đơn thư và thực hiện kết luận thanh tra

Sáng 23/5, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với Thanh tra thành phố về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán trên địa bàn thành phố Hà Nội từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

Vĩnh Phúc: Gần 200 vụ việc thuộc thẩm quyền được giải quyết

Trong Quý I năm 2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã cho thấy những nỗ lực đáng kể trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Dương: Chú trọng công tác đối thoại trước khi ban hành quyết định giải quyết đơn thư

Trong quý I/2025, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của tỉnh Bình Dương được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, đúng thẩm quyền. Việc đối thoại trước khi ban hành quyết định giải quyết được quan tâm, chú trọng…

Hà Nội hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp

Hà Nội yêu cầu các đơn vị giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ nơi phát sinh, hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, không để phát sinh "điểm nóng".

Bắc Giang: Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thống nhất xác định, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bảo vệ người tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.

Hà Nội: Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá người đứng đầu

Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phải thực hiện tiếp công dân, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân. Đây là tiêu chí để Hà Nội đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu.

Trà Vinh: Thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm dân chủ ở cơ sở

Việc ban hành nghị quyết quy định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở thuộc phạm vi cấp tỉnh nhằm đảm bảo phù hợp, thống nhất các nguyên tắc thực hiện, biện pháp bảo đảm thực hiện và các quy định thực hiện dân chủ theo quy định của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; đồng thời phù hợp với đặc điểm, tình hình và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hòa Bình: Tăng cường thanh tra, kiểm tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thanh tra tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh “điểm nóng”; xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

     1 - 2 - 3 - 4 - 5 
Hỗ trợ trực tuyến
 ĐT : 0222 3875002
Fax : 0222 3874300
bantiepcongdanbacninh@gmail.com
Trao đổi - Góp ý
Liên kết