Bắc Giang: Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thống nhất xác định, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bảo vệ người tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.

Hà Nội: Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá người đứng đầu

Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp phải thực hiện tiếp công dân, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân. Đây là tiêu chí để Hà Nội đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu.

Trà Vinh: Thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm dân chủ ở cơ sở

Việc ban hành nghị quyết quy định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở thuộc phạm vi cấp tỉnh nhằm đảm bảo phù hợp, thống nhất các nguyên tắc thực hiện, biện pháp bảo đảm thực hiện và các quy định thực hiện dân chủ theo quy định của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; đồng thời phù hợp với đặc điểm, tình hình và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hòa Bình: Tăng cường thanh tra, kiểm tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thanh tra tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh “điểm nóng”; xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Bạc Liêu: Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Hậu Giang: Bám sát, chỉ đạo kịp thời trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đạt nhiều kết quả tích cực, trong năm 2024, đã giải quyết xong 97,8% số vụ việc khiếu nại, tố cáo, với lượng đơn thư khiếu nại giảm trên 50%, từ đó góp phần quan trọng đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong tỉnh.

Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Kiên Giang: Thực hiện quán triệt Quy định số 231-QĐ/TW về “bảo vệ người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực”

Văn phòng tỉnh ủy Kiên Giang vừa ban hành Công văn số 2940-CV/VPTU truyền đạt ý kiến của đồng chí Lâm Minh Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành quán triệt thực hiện Quy định số 231-QĐ/TW, ngày 17/01/2025 của Bộ Chính trị về “bảo vệ người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực”.

Kiên Giang: Tập trung nâng cao hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố

Thời gian qua, việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài luôn được UBND tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương giúp người dân ổn định cuộc sống, ổn định tình hình khiếu nại tại địa phương.

Bình Phước: Giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh

Năm 2024, các vụ việc khiếu nại (KN), tố cáo (TC) mới phát sinh trên địa bàn Bình Phước được các cấp, ngành của tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời, góp phần ổn định

Tỉnh Lai Châu quyết tâm giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài

Ngày 6/1/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Quyết định số 08 về việc kiện toàn Tổ công tác chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp và kéo dài. Đây là động thái thể hiện rõ quyết tâm của tỉnh trong việc xử lý triệt để những vấn đề tồn đọng, góp phần đảm bảo an ninh, ổn định xã hội và quyền lợi của người dân

     1 - 2 - 3 - 4 - 5 
Hỗ trợ trực tuyến
 ĐT : 0222 3875002
Fax : 0222 3874300
bantiepcongdanbacninh@gmail.com
Trao đổi - Góp ý
Liên kết